Sunday 4 October 2009

IT for Friendships

IT application for friendships, Social Network such as Hi5.com, Facebook.


ในบล็อกนี้ จะขอ share ความรู้สึกในการใช้งาน IT เพื่อมาสานสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ของเรา
หลังจากที่เราได้มีโอกาสใช้งาน hi5.com มาสักระยะหนึ่ง รู้สึกว่า มันเป็นช่องทางหนึ่งในการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเก่าหรือเพื่อนใหม่ อย่างในกรณีของเรา การเล่น hi5 ทำให้เราได้รับรู้ความเป็นไปในชีวิตของเพื่อนเก่าๆ สมัยที่เรียน ป.ตรี ซึ่งได้ขาดการติดต่อไปเป็นเวลานานถึงเกือบ 10 ปี

ตอนนี้ hi5 ทำให้ไม่ขาดการติดต่อกับเพื่อน บางทีมีเลี้ยงรุ่น ใครแต่งงานก็มาโพสข้อความฝากไว้ ถือว่าเป็นข้อดีของการใช้งาน social network กันเลยทีเดียวคะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยใช้ลองไปสมัครเล่นดูนะคะ ซึ่งข้อเสียของการใช้งานก็มีพอๆ กับข้อดีนั่นละคะ แต่ละคนต้องใช้วิจารณญาณในการสื่อสาร อย่างของเราไม่เคย add คนที่ไม่รู้จักคะ จะ add เฉพาะเพื่อนๆ และคนที่เรารู้จักเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้เป็นการป้องกันภัยทางอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี เพื่อนๆ จะลองเอาไปใช้บ้างก็ได้นะคะ

No comments:

Post a Comment